Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

Nhà đầu tư

Đầu tư Bất động sản là một kênh đầu tư phổ biến vì khả năng sinh lời cao. Ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Vậy nhà đầu tư là ai, hãy cùng WikiLand tìm hiểu trong bài viết này.

Nhà đầu tư
Nhà đầu tư

Nhà đầu tư là ai?

Nhà đầu tư là người tham gia vào một hay nhiều vụ đầu tư dưới các hình thức khác nhau.

Nhà đầu tư có thể là một cá nhân, một doanh nghiệp, một tổ chức. Phần lớn các nhà đầu tư khi bỏ tiền ra đầu tư đều nhằm thu về lợi ích kinh tế, đó là hoạt động đầu tư kinh doanh, sản xuất. Một số ít hơn, thường là đơn vị thuộc nhà nước, đầu tư công cộng nhằm mang lại lợi ích cho xã hội, như việc xây dựng các công trình dân sinh, phúc lợi.

Các nhà đầu tư bao gồm: các tổ chức tín dụng Nhà nước và tư nhân như ngân hàng, các công ty tài chính, các quỹ tín dụng, các nhà đầu tư cá nhân, giới phân tích tài chính và báo chí lĩnh vực tài chính,…

Cụm từ này còn được dùng trong ngành tài chính nhằm miêu tả một nhóm người hay công ty thường xuyên mua chứng khoán, cổ phiếu hay trái phiếu để có được lãi tài chính đánh đổi cho việc cung cấp vốn để phát triển một công ty nào đấy.

Cụm từ này cũng áp dụng cho những cá nhân hay tổ chức mua và nắm giữ các tài sản trong một thời gian dài với phân tích và nhận định sẽ có được lãi vốn, không vì thu nhập ngắn hạn.


Bạn có thể quan tâm: Đầu tư Bất động sản là gì.


Đầu tư là gì?

Để hiểu hơn về nhà đầu tư, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu khái niệm về đầu tư.

Đầu tư (Tiếng Anh: investment) có ý nghĩa khác nhau trong tài chính và kinh tế học. Trong kinh tế học, đầu tư có liên quan đến tiết kiệm và trì hoãn tiêu thụ. Đầu tư có liên quan đến nhiều khu vực của nền kinh tế, chẳng hạn như quản lý kinh doanh và tài chính dù là cho hộ gia đình, doanh nghiệp, hoặc chính phủ.

Trong tài chính, đầu tư tài chính là đặt tiền vào một tài sản với kỳ vọng của vốn đánh giá cao, thường là trong tương lai dài hạn. Điều này có thể được hoặc không được hỗ trợ bởi nghiên cứu và phân tích. Hầu hết hoặc tất cả các hình thức đầu tư liên quan đến một số hình thức rủi ro, chẳng hạn như đầu tư vào cổ phần, bất động sản và thậm chí các chứng khoán lãi suất cố định mà có thể, ngoài những điều khác, rủi ro lạm phát.

Theo pháp luật một số nước hiện nay, việc đầu tư nước ngoài cần phải được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đầu tư, đơn cử ở Việt Nam, việc đầu tư phải được cấp giấy chứng nhận nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

Ngược lại bỏ tiền vào một cái gì đó với một niềm hy vọng của lợi ích ngắn hạn, có hoặc không có phân tích kỹ lưỡng, là cờ bạc hay đầu cơ. Thể loại này sẽ bao gồm hầu hết các dạng của phái sinh, kết hợp một yếu tố rủi ro không là ngôi nhà dài hạn đối với tiền, và đặt cược vào con ngựa. Nó cũng sẽ bao gồm mua, ví dụ, một cổ phần công ty với hy vọng một lợi ích ngắn hạn mà không có ý định giữ nó trong thời gian dài.

Theo giả thuyết thị trường hiệu quả, tất cả các đầu tư có rủi ro ngang nhau sẽ có sẽ có cùng tỷ lệ thu hồi vốn dự kiến: đó là để nói rằng có một sự đánh đổi giữa rủi ro và hoàn vốn kỳ vọng. Nhưng điều đó không ngăn cản một người đầu tư trong các tài sản rủi ro trong dài hạn với hy vọng được hưởng lợi từ sự đánh đổi này.

Việc sử dụng phổ biến thuật ngữ đầu tư để mô tả đầu cơ cũng đã có một ảnh hưởng trong đời sống thực tế nữa: nó làm giảm khả năng của nhà đầu tư phân biệt đầu tư và đầu cơ, giảm nhận thức của nhà đầu tư về rủi ro liên quan đến đầu cơ, tăng vốn dành cho đầu cơ, và giảm vốn khả dụng để đầu tư.

Những tin tức nhà đầu tư quan tâm

Ranh dự án Phú Quốc – cập nhật 12/2023®

Ranh dự án Phú Quốc – bản đồ thể hiện vị trí và ranh các dự án tại Phú Quốc, được biên soạn từ bản đồ ranh các dự án tại Phú Quốc, bởi đội ngũ WikiLand. Có nhiều dự án vẫn đang chỉ trong giai đoạn xin chủ trương, có một số dự án…

Ranh dự án Phú Quốc – cập nhật 12/2023®
PropertyGuru là công ty gì?

PropertyGuru Group Được thành lập vào năm 2007, PropertyGuru là thị trường bất động sản kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á với các vị trí hàng đầu tại Singapore, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. Tập đoàn PropertyGuru hiện đang chiếm tới 55% thị phần tại Đông Nam Á trong mảng BĐS trực…

PropertyGuru là công ty gì?
Wellness là gì? Xu hướng của giới thượng lưu

Wellness – Cuộc sống hiện đại ngày nay với guồng quay công việc hối hả, ô nhiễm môi trường nặng nề, dịch bệnh hoành hành. Tất cả khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Khi đó được về với thiên nhiên tận hưởng cuộc sống để tinh thần và cả thế…

Wellness là gì? Xu hướng của giới thượng lưu
Chính thức phê duyệt đồ án xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc 03/8/2021

Ngày 03/8/2021, UBND tỉnh Kiên Giang công bố quyết định số 1919/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu phi thuế quan Phú Quốc tại xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, tỷ lệ 1/2000, quy mô 104,14ha. Theo đó, Khu phi thuế quan có diện…

Chính thức phê duyệt đồ án xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc 03/8/2021
Quyết định quy định hế số điều chỉnh giá đất Phú Quốc năm 2021

Giá đất Phú Quốc sẽ được điều chỉnh theo Quyết định số 04/2021/QĐ_UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Kinh Giang về việc Quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Theo như thông tin về chuyên mục đất Phú Quốc mà WikiLand giới thiệu đến nhà đầu tư,…

Quyết định quy định hế số điều chỉnh giá đất Phú Quốc năm 2021
5
(1 bình chọn)
Article Rating

Bài viết này thuộc quyền sở hữu của WikiLand.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đầu tư Biệt thự Hà Nội - WikiLand

via https://www.youtube.com/watch?v=zVd6g-Jkc74